Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ

TIN HOT

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ

Lướt qua các diễn đàn nội thất, có rất nhiều khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về thiết kế nội thất chung cư nhỏ từ 50m2 - 70m2. Các vấn đề chủ yếu đề cập đến là làm thế nào để tận dụng được tối đa không gian, phù hợp với phong thủy như thế nào hay lựa chọn đồ nội thất ra sao… Bài viết này sẽ mang đến các thông tin bổ ích nhất dành cho khách hàng.
Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ
- Trước hết nếu gia đình có điều kiện và và là một người kỹ tính muốn tạo không gian riêng cho ngôi nhà thì hãy liên hệ với một đơn vị thiết kế nội thất uy tín để hoàn thành các hạng mục đúng như yêu cầu của khách hàng. Nếu như quý khách không có quá nhiều dư giả thì khi trang trí nội thất cần phải lưu ý các vấn đề sau:

1. Với căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, ít phòng thì việc nên làm đầu tiên trong quá trình thiết kế nội thất chính là lựa chọn màu sắc cho căn phòng. Sơn nhà màu sáng sẽ là ưu tiên hàng đầu vì nó sẽ làm cho căn hộ trông rộng hơn và không sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau trông sẽ rối mắt như một phòng ngủ bừa bộn. Nhiều quý khách hàng nghĩ sơn màu trắng sẽ dễ bụi bẩn nhưng quý khách yên tâm với công nghệ và chất lượng sơn thì có thể dễ dàng lau chùi các vết bụi bẩn đó. Nếu quý khách hàng người theo phong thủy hãy tham khảo tại “ Màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong thủy ” để có được lựa chọn đúng hơn.

2. Lựa chọn đồ trang trí nội thất cũng phải chú ý đến một tông màu nhất định. Các vật dụng cần thiết cho ngôi nhà như: giường tủ, bàn ghế sofa… nên được mua trước để phụ vụ nhu cầu sinh hoạt nghỉ ngơi của gia đình. Các vật dụng trang trí hay làm đẹp như: bể cá, tranh ảnh… có thể mua sau. Căn hộ với diện tích nhỏ thì nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải để phù hợp với diện tích căn phòng không nên trang trí căn phòng bằng phong cách thiết kế cổ điển vì nó có nhiều chi tiết rườm rà làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn. Đồ đạc trang trí bây giờ có rất nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau cho quý khách lựa chọn.

3. Tùy theo chiều cao của căn phòng mà quý khách hàng có thể lựa chọn trang trí trần thạch cao để phòng trông đẹp hơn. Hãy ưu tiên trang trí trần thạch cao phòng khách trước sau đó bạn có thể trang trí phòng ngủ, phòng bếp nếu cảm thấy cần thiết. Hãy chú ý lựa chọn các loại đèn trang trí phù hợp để nâng cao vẻ đẹp của căn phòng, đặc biệt lưu ý đến lựa chọn đèn chùm chỉ nên sử dụng các sản phẩm có kích thước vừa phải ít chi tiết để phong cách thiết kế hiện đại hơn.

4. Lựa chọn rèm cửa cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ, bạn có thể lựa chọn một màu đối lập với màu sơn của ngôi nhà sẽ giúp rèm cửa tạo thành một điểm nhấn hoặc có thể lựa chọn một màu gần như căn phòng để tạo thành một tông màu thống nhất. Nên lựa chọn các loại rèm cửa hiện đại ít hoa văn sẽ phù hợp với diện tích căn phòng hơn cũng làm cho căn phòng trở nên sang trọng hơn

5. Trang trí phòng ngủ quý khách có thể sử dụng sơn hoặc giấy dán tường để tạo nên sự ấm cúng cho căn phòng. Nếu lựa chọn giấy dán tường để dán cho cả phòng thì nên chọn loại giấy có màu sắc trung tính, còn nếu muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng thì nên dán bức tường ở phía đầu giường. Một lưu ý nữa là chúng ta nên mua giường trước rồi hãy lựa chọn màu giấy nhé. Việc trang trí phòng ngủ cũng có nhiều điều cấm kỵ quý khách có thể tham khảo tại “ 14 điều cấm kỵ khi trang trí phòng ngủ ” để có được những lựa chọn tốt nhất.

6. Trang trí phòng bếp thì cần phải dựa vào chiều cao cũng như thói quen của người nội trợ mà lựa chọn các sản phẩm hợp lý cũng như dễ dàng trong việc nấu ăn đặc biệt là  những vấn đề liên quan đến thiết kế tủ bếp. Nếu phòng bếp nhỏ nên hạn chế các sản phẩm không cần thiết như: máy rửa chén bát, tủ lạnh lớn, các loại bàn nghế cồng kềnh…

7. Trang trí nhà tắm cũng nên lựa chọn các sản phẩm hiện đại chúng ta có thể sử dụng kính để ngăn cách phòng tắm với khu vực vệ sinh và thường không nên sử dụng các bồn tắm vì nó sẽ rất tốn diện tích.

Hãy tự tin rằng ngôi nhà hay căn hộ là của bạn và do bạn sử dụng, các lưu ý trên sẽ giúp bạn nghĩ ra nhiều sáng kiến mới. Với những căn hộ chung cư nhỏ thì không cần làm quá nhiều điều cầu kỳ, không nên nghe quá nhiều tư vấn vì nó sẽ làm sao loãng đi mục đích của bạn.
Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ
  • Title : Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư nhỏ
  • Posted by :
  • Date : 20:57
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top