Màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong thủy

TIN HOT

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong thủy

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế nội thất theo phong thủy.

1. Tránh màu hồng trong phòng ngủ
Tránh màu hồng trong phòng ngủ
Một số gia chủ muốn sử dụng màu hồng trong phòng ngủ vì họ thích cảm giác lãng mạn nhưng đối với phong thủy màu hồng được xếp vào loại màu sắc mang âm tính cao. Sử  dụng màu hồng có thể dẫn đến các vấn đề tình cảm của người thứ 3 làm cho tình cảm của vợ chống xấu đi. Chính vì lẽ đó nên hạn chế sử dụng màu hồng trong phòng ngủ của đôi vợ chồng, màu hồng chỉ nên sử dụng vào phòng ngủ của trẻ em. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo " 14 điều cấm kỵ trong thiết kế phòng ngủ "

2. Tránh sử dụng màu xanh dương làm màu chủ đạo
Tránh sử dụng màu xanh dương làm màu chủ đạo
Nếu bạn am hiểu một chút tiếng anh, bạn sẽ biết rằng màu xanh dương tượng trưng cho sự u ám “Monday Blue”. Trong thực tế màu xanh thường gắn liền với hướng đông thường mang đến cảm giác buồn tẻ và tiêu cực. Trong phong thủy màu xanh dương sẽ mang lại cảm giác thiếu an toàn trong cuộc sống.

3. Lưu ý khi sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất
Lưu ý khi sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất
Màu đen là một thành phần của nước, còn trong phong thủy màu đen thường mang đến cảm giác chết chóc và một không gian âm u tĩnh lặng. Nếu bạn muốn sử dụng màu đen trong căn hộ của mình hãy chú ý kiểm soát đến tông màu này. Với các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp họ chỉ thường sử dụng màu đen dành cho các khu vực trong phòng tắm sẽ tạo nên cảm giác sạch sẽ cho người sử dụng.

4. Tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ
Tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ

Khi bạn sử dụng tông màu đỏ cho ngôi nhà có thể dẫn đến tình trạng stress cho cơ thể. Nếu bạn sống trong ngôi nhà được sơn màu đỏ trong một thời gian dài sẽ dẫn đến các tình trạng về đau đầu hay mất kiểm soát bản thân. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng màu đỏ trên các bức tường xung quanh nhà nhưng  nó vẫn có thể được sử dụng trên một không gian nhỏ để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

5. Tránh sử dụng màu vàng “gold”
Tránh sử dụng màu vàng “gold”
Màu vàng đại diện do tầng lớp quý tộc và hoàng gia nhưng hầu như mọi người đều không muốn sử dụng cho toàn bộ ngôi nhà một màu vàng như thế này. Màu này thường dẫn đến các vấn đề về căng thẳng đầu óc hay trầm cảm.

6. Tính độc đáo hay cá tính thường không tốt cho phong thủy
Tính độc đáo hay cá tính thường không tốt cho phong thủy
Nếu bạn trang trí căn phòng bằng các hình nền độc nhất hay các hành ảnh liên quan đến xương sọ hoặc một số biểu tượng hoang dã thì nó sẽ không tốt theo phong thủy. Khi trang trí như thế này thường có xu hướng gây cảm giác khó chịu và lo lắng. Hãy nên sử dụng một màu sắc nhẹ và nhiều ánh sáng đặc biệt là trong thiết kế trần nhà.

8. Chỉ màu xanh lá cây tự nhiên là tốt
Chỉ màu xanh lá cây tự nhiên là tốt
Màu xanh lá cây là một màu không thể thiếu trong bất kỳ căn hộ nào từ thiết kế nội thất chung cư, biệt thự hay nhà riêng. Nhưng thay vì sử dụng màu xanh trên các bức tường hãy sử dụng các loài cây từ thiên nhiên để mang màu xanh cho căn hộ của gia đình bạn.

9. Màu cafe nâu không thích hợp cho thiết kế phòng ngủ trẻ em và phòng bếp
Màu cafe nâu không thích hợp cho thiết kế phòng ngủ trẻ em và phòng bếp
Màu này thường có vẻ hoang dã nhưng trong tổng thể nó vẫn mang tính chất của sự ngu xi và đần độn. Vì thế không nên sử dụng màu này cho phòng ăn và phòng ngủ trẻ em. Màu này đếu như bạn trộn thêm màu trắng hoặc các màu có độ sáng cao thì sẽ là một màu sắc tuyệt vời.

10. Màu vàng không tốt cho những người bị tổng thương tinh thần
Màu vàng không tốt cho những người bị tổng thương tinh thần
Đối với những người bị tổn thương về tinh thần, màu vàng là màu cấm kỵ vì nó mang tính sống động. Sử dụng màu này luôn mang đến tâm trạng bất an cho bạn và luôn trong trạng thái bị người khác làm phiền.

11. Không sử dụng màu cam trong phòng ngủ
Không sử dụng màu cam trong phòng ngủ
Màu cam có thể sử dụng trong các khu vực ăn uống để làm tăng tính thèm ăn của bạn, nó cũng có thể được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách để tạo cảm giác sống động nhưng hãy không bao giờ sử dụng nó trong thiết kế nội thất phòng ngủ vì nó sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Hoàng Dung - Theo: http://fengshuibeginner.com
Màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong thủy
  • Title : Màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong thủy
  • Posted by :
  • Date : 21:21
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

  1. Phòng ngủ - Chia sẻ các kiến thức bổ ích liên quan đến nhà đẹp, nội thất, giúp bạn có cách lựa chọn nhà, nội thất phù hợp với từng trường hợp
    Địa chỉ: 64 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Email: phongngu.social@gmail.com
    Website: phongngu.net

    Trả lờiXóa

Top